Chào mừng quý khách đến với XALA Group!
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP XUÂN LAI

Cách Xử Lý Khi Shopee Báo Giao Hàng Thành Công Nhưng Chưa Nhận Được

Thứ Tư, 29/05/2024 Lê Văn Sơn
Nội dung bài viết

Mua hàng trên Shopee đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng Shopee báo giao hàng thành công nhưng chưa nhận được hàng chưa? Nếu đã hoặc đang gặp phải tình trạng này nhưng chưa biết cách xử lý như thế nào thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để được XALA.vn hướng dẫn cụ thể cách xử lý nhé.

1. Vì sao chưa nhận được hàng nhưng Shipper lại báo đã giao?

Nếu trạng thái đơn hàng đã chuyển qua đã giao hàng thành công nhưng thực tế bạn vẫn chưa nhận được hàng thì nguyên nhân chỉ có thể là do:

  • Lỗi đến từ hệ thống
  • Shipper đã bấm giao thành công trước để đủ “điểm” tính lương cho họ trong ngày hôm đó
  • Shipper đã Lấy luôn hàng của bạn và biến mất
  • Có thể người thân của bạn đã nhận hàng giúp hoặc có thể do bạn nhận quá nhiều hàng và quên mất đã nhận kiện hàng đó rồi

2. Cách xử lý khi chưa nhận được hàng mà Shopee đã báo giao hàng thành công

Shopee báo giao hàng thành công nhưng chưa nhận được

Nếu vẫn còn trong khoảng thời gian 24 giờ: 

  • Nếu thời gian vẫn nằm trong khoảng 24 giờ tính từ lúc đơn hàng được cập nhật ở sai trạng thái. Bạn vui lòng chờ thêm một chút để đơn vị vận chuyển giao đến bạn nhé.

Nếu đã quá 24 giờ: 

Nếu đã quá 24 giờ tính từ lúc đơn hàng bị cập nhật sai trạng thái mà bạn vẫn chưa nhận được hàng. Hãy thực hiện theo trình tự sau đây.

1. Kiểm tra lại xem bạn đã thực sự nhận hàng hay chưa

  • Nhận quá nhiều hàng vô tình sẽ làm bạn quên mất là mình đã nhận những đơn hàng nào. Vì vậy trước tiên hãy kiểm tra lại xem thực chất bạn đã nhận đơn hàng đó hay chưa nhé.
  • Cũng đừng quên tìm hiểu xem người nhà có nhận giúp bạn không nhé.

2. Bấm khiếu nại lên Shopee ngay lập tức

Nếu chắc chắn đơn hàng của mình chưa nhận được nhưng lại chuyển qua trạng thái đã giao thành công. Lúc này bạn chỉ cần khiếu nại lên Shopee để được xem xét kiểm tra ngay. Cụ thể các bước để khiếu nại lên Shopee như sau:

Bước 1Truy cập ứng dụng Shopee >> Chọn Tôi >> Chọn đơn hàng >> Chọn khiếu nại trả hàng/hoàn tiền

  • Đầu tiên hãy đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Shopee. Tại giao diện chính hãy bấm vào mục Tôi >> Bấm tiếp vào mục Đang giao
  • Tiếp theo hãy chọn đơn hàng chưa nhận được hàng nhưng Shipper báo đã giao thành công
  • Bấm chọn Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

 

ảnh 1

Bước 2Nhập lý do khiếu nại >> Chọn phương án trả hàng/hoàn tiền >> Điền địa chỉ email >> Chọn Hoàn thành

  • Chọn phương án trả hàng /hoàn tiền
  • Chọn lý do trả hàng/hoàn tiền. Hãy bấm chọn lý lo là chưa nhận được hàng
  • Cuối cùng hãy bấm Xác nhận để Shopee xem xét và gửi thông báo đến đơn vị vận chuyển.

 

ảnh 8

Lưu ý:

  • Bạn chỉ có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền nếu Chưa bấm Đã nhận được hàng trên ứng dụng Shopee
  • Bạn không cần cung cấp bất kỳ bằng chứng nào đối với yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền có lý do Chưa nhận được hàng
  • Khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền của bạn sẽ được Shopee phản hồi trong vòng 3-5 ngày làm việc. Hãy theo dõi mục thông báo trên ứng dụng Shopee để cập nhật tiến trình xử lý khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền.

Xem thêm:

3. Thời gian tiếp nhận yêu cầu trả hàng là bao lâu? 

Thời gian tối đa để Shopee tiếp nhận yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền như sau:

  • Với sản phẩm thuộc Shopee Mall:
    • Đơn hàng giao thực phẩm tươi sống & đông lạnh (Trừ lý do Chưa nhận được hàng): Trong vòng 24h kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công.
    • Đơn hàng do Người bán tự vận chuyển: 12 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Lấy hàng thành công.
    • Đơn hàng khác 2 trường hợp nêu trên: 7 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công.
  • Với sản phẩm không thuộc Shopee Mall:
    • Đơn hàng giao thực phẩm tươi sống & đông lạnh (Trừ lý do Chưa nhận được hàng): Trong vòng 24h kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công.
    • Đơn hàng do Người bán tự vận chuyển: 8 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Lấy hàng thành công.
    • Đơn hàng khác 2 trường hợp nêu trên: 3 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công.

Tóm lại nếu đơn hàng của bạn đã được chuyển qua trạng thái giao hàng thành công nhưng bạn vẫn chưa nhận được hàng hãy ngay lập tức hãy kiểm tra lại để chắc chắn là bạn đã nhận được hay chưa. Khi đã chắc chắn là chưa nhận được hàng hãy tiến hành gửi khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền để Shopee xem xét và gửi khiếu nại đến đơn vị vận chuyển để đưa ra được hướng giải quyết phù hợp.

    Viết bình luận của bạn

    Bài viết liên quan

    Nội dung bài viết
    Cam kết 100%
    Cam kết 100%

    Hàng chính hãng

    Miễn phí giao hàng
    Miễn phí giao hàng

    Sỉ trong TP Bắc Ninh

    Đổi trả trong 7 ngày
    Đổi trả trong 7 ngày

    Kể từ ngày mua hàng

    ĐƯỢC BÁN TRÊN HƠN 100 NHÀ THUỐC TRÊN TOÀN QUỐC

    Xem danh sách
    0
    Gọi ngay cho chúng tôi
    Chat với chúng tôi qua Zalo
    Gửi email cho chúng tôi
    Chat với chúng tôi qua Messenger